“น้ำตบ” ดียังไง และใช้ยังไงให้ได้ผลที่สุด

!! เราเชื่อว่าสาวๆ รู้จักน้ำตบกันอย่างแน่นอน ในท้องตลาดก็มีมากมายหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Lamer, ESTEE LAUDER ฯลฯ เพราะเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสกินแคร์ที่ขาดไม่ได้ในตอนนี้เลยจริงๆ แต่รู้กันหรือเปล่าว่าทำไมเราถึงต้องใช้น้ำตบ แล้วขั้นตอนการทำงานของนำ้ตบที่มีต่อผิวนั้นมีอะไรบ้าง 

ทำไมเราถึงต้องใช้น้ำตบ

เพราะน้ำตบ หรือเอสเซนต์คือ สกินแคร์บำรุงผิวที่มาในรูปแบบของน้ำที่มีโมเลกุลเล็ก สามารถซึมเข้าไปในชั้นผิวนั้นได้ง่าย และล้ำลึกกว่าในรูปแบบอื่น ไม่ทำให้ผิวเหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับอากาศบ้านเรา แล้วที่สำคัญยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมกับการบำรุงในขั้นต่อไป ไม่ว่าจะเป็นพรีเซรั่ม, เซรั่ม หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เหล่าสกินแคร์ต่างๆ อีกด้วยสิ่งแรกเลยที่อยากจะบอกเลย น้ำตบคือไอเทมตัวเด็ดที่สาวเกาหลีและสาวญี่ปุ่นเขาเลิฟกันจนขาดไม่ได้ ก็ที่เห็นผิวของเขาเด้ง ดิวอี้ ออร่ากระจายกันเนี่ย เคล็ดลับของพวกนางเนี่ยก็อยู่ที่น้ำตบนี่แหละค่ะ ตบกันเป็นกิจวัตร ตบกันจริงจังเลยล่ะ

รู้ที่มาที่ไปแล้ว มาดูวิธีใช้ "น้ำตบ" ให้ได้ผลลัพธ์ทันทีกันดีกว่า เป็นวิธีง่ายๆ 4 สเตปที่สามารถทำตามไปด้วยกันได้เลยค่ะ

1
ล้างหน้าเสร็จปุ๊บ ใช้ "น้ำตบ" ปั๊บ
ด้วยความที่สกินแคร์นำ้ตบมีโมเลกุลเล็ก เนื้อสัมผัสเบาๆ จึงควรใช้เป็นขั้นตอนแรกหลังจากการล้างหน้าเสร็จเลย หรือถ้าบางคนมีขั้นตอนของโทนเนอร์ก็สามารถลงหลังโทนเนอร์ได้ แต่ก่อนที่จะลงสกินแคร์สเตปต่อไปควรทิ้งช่วงให้น้ำซึมเข้าสู่ผิวแล้วจริงๆ ซะก่อน
2
ก่อนทาอย่าลืมวอร์มก่อน
ที่บอกว่าวอร์มเนี่ยไม่ใช่ให้วอร์มร่างกายนะคะ แต่หมายถึงวอร์มมือก่อนที่จะใช้เจ้าสกินแคร์นำ้ตบนี่แหละค่า เพราะความอุ่นของมือจะช่วยผลักเนื้อสกินแคร์ให้เข้าสู่ผิวได้เร็วขึ้น แล้วสาเหตุอีกอย่างนึงที่เขาเรียกกันว่า “น้ำตบ” เนี่ย ก็เพราะต้องใช้การตบเบาๆ เพื่อให้ตัวสกินแคร์ซึมลงสู่ผิวได้จริงๆ ซึ่งถ้าใครใช้แบบ เทลงบนสำลีอยู่ล่ะก็เลิกนะคะ นอกจากจะเปลืองแล้วยังไม่ได้ผลอีกด้วย
3
ลงเซรั่ม หรือสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีตาม
หลังจากที่สกินแคร์นำ้ตบซึมลงผิวแบบหมาดๆ แล้ว อารมณ์ผิวยังฉ่ำๆ อยู่เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการลงสกินแคร์อย่างพวกเซรั่ม หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีต่อเลย เพราะว่าวิตามินซีส่วนใหญ่จะละลายในน้ำจะถูกดูดซึมได้ดีเมื่อตอนที่ผิวเรายังมีความชุ่มชื้นอยู่ยังไงล่ะคะ
4
จริงๆ เราใช้สกินแคร์นำ้ตบบนผิวตัวได้นะ
จริงๆ เจ้าสกินแคร์นำ้ตบเนี่ยเขาก็ไม่ได้จำกัดว่าใช้ได้แค่กับผิวหน้าเท่านั้นนะคะ แต่ยังสามารถใช้กับผิวตัวได้ด้วย ง่ายๆ เลยแค่หลังอาบนำ้เสร็จแบบผิวยังหมาดอยู่ก็ใช้ฝ่ามือตบให้ทั่วตัว รอให้แห้งสักพักแล้วค่อยทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ต่อ ก็ยิ่งทำให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสขึ้นได้เร็วกว่าเดิม เรียกว่าสวยทั้งผิวหน้าและผิวตัวเลยล่ะ