เทรนด์การแต่งหน้าในปี 2022

GLITTER AND GLOSS

“ริมฝีปากที่อวบอิ่มและชุ่มฉ่ำเป็นลุคของฤดูกาลเมื่อไม่ได้สวมหน้ากากของคุณ และอะไรจะดีไปกว่าการแต่งแต้มให้ริมฝีปากแวววาวยิ่งกว่าการแต่งตาแวววาว การแต่งแต้มและแววตาที่ดึงดูดใจล้วนเป็นความเดือดดาล และซีซั่นที่ 2 ของ Euphoria ได้ผสานสิ่งนี้เข้ากับเทรนด์ สำหรับฤดูใบไม้ผลิปี 2022 ใช้กลอสใสหรือสีมิลค์กี้ของ Tower 28 แล้วจับคู่กับ Glitter Shot Face และ Body Glitter ของ Smith and Cult เพื่อลุคที่เปล่งประกายที่ทุกคนจะต้องทึ่ง”

MONOCHROMATIC MOODS

สีปกติที่คุณจะพบในเฉดสีของฤดูใบไม้ผลิ กลับมาโดดเด่นอีกครั้งได้แก่ สีพีช สีแดงปะการัง สีชมพู สีน้ำตาลที่คล้ายดินเผาอ่อน และสีแดงสด วิธีหนึ่งในการสร้างลุคโมโนโครมแบบง่ายๆ คือการใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันบนดวงตา แก้ม และริมฝีปาก ตัวอย่างเช่น Incredible Three Love Lip Cheek and Eye Tint Stick หรือ Live Tinted Hue sticks เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องการการดูแลรักษามาก ง่ายต่อการใช้ และเวลาทาก็จะมอบผิวที่สวยแดงฉ่ำและริมฝีปากที่เสมือนเพิ่งถูกกัด … และถ้าเวลารีบล่ะก็ใช้นิ้วปาดทาเลยจ้า

SUN-KISSED SKIN AND FRECKLES

ผิวที่ถูกแดดเผาและฝ้า กระ ดูสวยงามมาก และในทุกวันนี้ หลายๆ คนหันมาใช้การทำให้ผิวหน้าคล้ำขึ้นหรือช่วยปกปิดกระบนใบหน้า มอบความกระจ่างให้กับผิวของคุณโดยง่ายด้วยครีม Healthy Glow Bronzing Cream ของชาแนล ปิดท้ายด้วย Freck OG หรือ Noir เพื่อให้ฝ้ากระดูเป็นธรรมชาติที่สุด”

METALLIC MAKEUP

ในปีนี้แนวเทรนด์ของเมทัลลิกจะอยู่ยาวไปทั้งปี แบรนด์ต่างๆ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแนวเมทัลลิกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มลุคของคุณให้โดดเด่นโดยที่คุณไม่ต้องเป็นมืออาชีพ ตัวอย่างเช่น Danessa Myricks Twin Flames Liquid Eyeshadow และ Infinite Chrome Flakes ซึ่งมีผลต่อความงามของคุณสาวๆได้ง่ายมาก แค่ปาดแล้วแตะที่เปลือกตาแล้วรอให้มันแห้ง เปลือกตาคุณก็จะแวววาว มีเสน่ห์ขึ้นมาในพริบตาจนคนต้องหยุดแล้วเหลียวมองคุณ คุณเพียงกระพริบตาถี่ๆเบา เขาก็เข่าอ่อนแล้วค่ะ

CONTOUR AND LIFT WITH BLUSH

“บลัชแบบเดรปจะพาคุณสาวๆย้อนเวลากลับไปในยุค 80 มันเป็นเรื่องที่ว่าด้วยการทาบลัชออนอย่างไรให้ปัง นั่นคือ การใช้บลัชออนทาไปจนถึงขมับ การทาบลัชออนในลักษณะที่ทำให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวาจริงๆ และแต่งแต้มสีสันนั้นผ่านขมับ โหนกแก้ม และโหนกแก้มของคุณจะถูกยกขึ้น พร้อมจัดกรอบใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นบลัชออนแบบน้ำหรือแบบครีม ให้เริ่มทาแบบเบาๆจนเน้นแสงหนักที่โหนกแก้ม– และให้แน่ใจว่าการทามันผสมกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกันกับผิว !”

แหล่งที่มาของข้อมูล: https://www.elle.com/beauty/a38804347/2022-makeup-trends/