เทคนิคการแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้งตามราศีเกิด

ศาสตร์ในการเสริมความงาม ใครจะนึกว่า มันมีส่วนในการสร้างเสริมโหงวเฮ้งให้กับผู้ที่แต่งหน้า สาวๆสมัยนี้เป็นสายมูกันก็เยอะ มันคงดีไม่น้อยที่ว่า นอกจากจะแต่งหน้าสวยแล้วเรายังปรับโหงวเฮ้งให้จึ่งตามได้ด้วย เริ่ดกว่านี้ไม่มีอีกแล้วนะคะ 

วันนี้แอดมินมีคำแนะนำสำหรับการแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้งให้กับสาวๆตามราศีเกิดทั้ง 12 ราศี แต่งยังไงให้ปัง แต่งยังไงให้ต้าซ แถมยังเสริมเสน่ห์และราศีให้กับเรา เป็นที่เตะตาต้องฝจได้อีก ที่ลึกซึ้งไปกว่านั้น บทความนี้จะใช้การนับราศีเกิดตามแบบสากลนะคะ

ราศีเมษ 21 มีนาคม – 19 เมษายน

ราศีเมษ

สาวราศีเมษเป็นสาวมั่น ตรงไปตรงมา พร้อมลุยเสมอ เป็นคนชอบความทันสมัย อะไรมาใหม่ ไม่เคยหลุดรอดสายตาเธอได้ เธอจะเป็นคนอัพเดตเทรนด์ต่างๆให้เพื่อนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นหนังเข้าใหม่เอย โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่เอย  ของแบบนี้อย่าให้พูด ยังไงเธอไม่ยอมตกเทรนด์แน่นอน เมื่อเป็นสาวมั่นเช่นนี้ สาวราศีเมษควรเน้นความโดดเด่นของริมฝีปากด้วยการใช้ลิปสีชมพูหรือสีโอโรส เพราะจะได้ช่วยเสริมเสน่ห์ในการพูดการจา ดึงดูดผู้ฟังให้สนใจพวกเธอเหมือนดั่งการร่ายมนต์สะกด

ราศีพฤษก 20 เมษายน – 20 พฤษภาคม

ราศีพฤษก

สาวราศีพฤษกเป็นสาวที่เชย เรียกว่าตรงข้ามกับสาวราศีเมษเลย พวกเธอไม่สนใจจะอินเทรนด์เหมือนอย่างสาวราศีเมษ พวกเธอชอบความเรียบง่าย แล้วก็ออกแนวอนุรักษ์นิยม ไม่ค่อยชอบเข้าสังคมเท่าไหร่ แต่ก็เป็นคนขยันขันแข็งในการทำงาน เมื่อสาวราศีพฤษกเป็นเช่นนี้ การแต่งหน้าควรเน้นความเรียบง่าย เน้นความสดใสของแก้มเข้าไว้ บรัชออนสีส้มหรือโทนสีอิฐจะช่วยดึงดูดผู้คนที่พบเห็นหรือได้สนทนาด้วย

ราศีเมถุน 21 พฤษภาคม – 21 มิถุนายน

ราศีเมถุน

สาวราศีเมถุนเป็นคนที่มีความหลากหลายในตัวเอง วันนี้อาจจะแต่งตัวสไตล์เปรี้ยวจี๊ด อีกวันอาจจะตรงข้ามเลย มาเป็นสาวเรียบร้อยดั่งกุลสตรีในวรรณคดีไทย เพราะการที่เธอมีความหลากหลายในตัวเอง ทำให้สาวราศีเมถุนเป็นคนปรับตัวเก่ง พวกเธอจึงเหมาะกับหน้าที่การงานที่ต้องพบปะผู้คน แต่ก็เป็นสาวขี้เบื่อเช่นกัน การแต่งหน้าสำหรับสาวราศีเมถุนควรเน้นความเป็นธรรมชาติ การเลือกใช้โทนสีแต่งหน้าควรใช้โทนสีที่ดูเป็นธรรมชาติอย่างเช่นเขียนคิ้วด้วยสีที่กลมกลืนกับสีผม

ราศีกรกฏ 22 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม

ราศีกรกฏ

สาวราศีกรกฏออกจะเป็นสาวขี้เหวี่ยง ขี้น้อยใจ มีความอ่อนไหวในตัวเองสูง เอาใจยาก รวมถึงเวลาเก็บไปคิดจะคิดลึก อาจะทำให้เป็นคนขี้กลัว ขี้ระแวงไปก็ได้ และไม่ได้เป็นเจ้าแม่แฟชั่น รวมถึงไม่ชอบแต่งตัวจี๊ดจ๊าด การแต่งหน้าของสาวราศีกรกฏควรเน้นไปที่ลิปสติกสีแดง เข้าทำนองว่าจะถูกจะแพงไม่ว่าขอแดงไว้ก่อน ไม่งั้นไม่มีแรงจะพูด

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม

ราศีสิงห์

สาวราศีสิงห์เป็นสาวที่มีความโดดเด่นในตัว เธอเนี๊ยบ ทุกอย่างต้องเพอร์เฟค ไปไหนมาไหนต้องให้แสงส่องมาหาเธอเสมอ ชอบเป็นจุดเด่น สาวราศีสิงห์จะไม่มีทางปล่อยให้ตัวเองดูไม่ดี เธอต้องสวยเช้งตลอดเวลา เธออาจจะดูเหมือนเนี๊ยบทุกกระเบียดนิ้ว แต่เอาจริงๆเธอเป็นคนซุ่มซ่ามพอสมควร เพราะบุคลิกภายนอกที่เป็นแบบนี้ การแต่งหน้าควรเน้นความสดใสของแก้ม การใช้บรัชออนสีชมพูระเรื่อทำให้เธอดูน่าเข้าหาและดูเป็นมิตรมากขึ้น

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม – 22 กันยายน

ราศีกันย์

สาวราศีกันย์เป็นสาวที่ไม่เน้นแฟชั่น เป็นสาวที่เรียบร้อยดั่งกุลสตรีที่สุดในบรรดาสาว 12 ราศี เน้นแต่งตัวเนี้ยบ เรียบร้อย ทำอะไรอยู่ในกฎระเบียบเป๊ะๆ จนกลายเป็นสาวเฉิ่ม ขี้อาย ไม่กล้าออกงานสังคม ชอบอยู่เงียบๆมากกว่า การแต่งหน้าของสาวราศีนี้ควรใส่ใจตั้งแต่เริ่ม ควรใช้รองพื้นเก็บผิวหน้าให้เรียบเนียนไร้ที่ติ เพื่อให้เข้ากับการแต่งตัวที่ของที่เธอที่เน้นความเนี๊ยบ เรียบร้อย

สาวราศีตุลย์ 23 กันยายน – 23 ตุลาคม

สาวราศีตุลย์

สาวราศีตุลย์เป็นสาวที่ชอบเรื่องสวยๆ งามๆ ออกลูกคุณหนู ไม่ชอบอะไรที่เป็นความอึกทึก ชอบพูดชอบคุย คุยได้หมดทุกเรื่องยกเว้นเรื่องที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งเธอจะไม่คุยเลย การแต่งหน้าของสาวราศีนี้ควรเน้นที่ดวงตา ใช้อายชาโดว์ได้ทุกโทนสี เพราะยังไงก็เหมาะกับบุคลิกของเธอ

ราศีพิจิก 24 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน

ราศีพิจิก

สาวราศีพิจิกเป็นสาวหัวแข็งไม่มีคำว่าตรงกลาง มีแต่ขาวกับดำไม่มีสีเทา เป็นสาวที่มีอุดมการณ์ในชีวิต เป็นคนจริงจัง ถ้าเข้าเป็นพวกเดียวกับเธอได้ เธอจะถึงไหนถึงกัน ลุยด้วยกันได้จนถึงที่สุด ไปแล้วก็ไปกันสุดทาง แต่ถ้าเข้าพวกกับเธอไม่ได้ ก็ต้องเป็นศัตรูกันไปเลย เมือ่เธอเป็นแบบนี้ การแต่งหน้าควรเน้นที่ดวงตา กรีดอายไลน์เนอร์สีดำหรือสีน้ำตาล เพื่อเพิ่มความน่าค้นหาให้กับเธอ

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม

ราศีธนู

สาวราศีธนูเป็นสาวชอบเดินทาง ชอบเที่ยว ออกแมนๆ ชอบคบเพื่อนผู้ชายมากกว่าเพื่อนผู้หญิง และความที่เป็นคนเฟรนด์ลี่ เข้ากับเพื่อนผู้ายได้ง่าย จึงอาจทำให้เพื่อนผู้ชายหลงคิดไปว่าเธอกำลังชอบเข้าให้แล้ว ทั้งที่จริงเธออาจไม่ได้คิดอะไร ถ้าให้ทำงานที่ซ้ำซากจำเจอยู่กับที่ สาวราศีนี้ขอบายดีกว่า แต่ถ้างานที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนบ่อยๆจะถูกโฉลกมากเพราะเป็นคนชอบเที่ยวอยู่แล้ว ก็เพราะการที่เป็นคนเฟรนด์ลี่ การแต่งหน้าควรเน้นที่ริมฝีปาก ควรทาลิปสติกสีชมพู, สีพีช หรือสีพาสเทล จะช่วยเพิ่มเสน่ห์สาวราศีธนูให้น่ามองขึ้นเลยล่ะ

ราศีมังกร 22 ธันวาคม – 19 มกราคม

ราศีมังกร

สาวราศีมังกรออกเป็นคนหัวโบราณ หน้าที่การงานจะเงินน้อยไปเป็นไรแต่ต้องมั่นคง แนวคิดเหมือนคนไทยยุคเก่าที่ชอบให้ลูกหลานรับราชการ สาวราศีมังกรเป็นคนบ้างาน ไม่ค่อยสนใจสิ่งใดรอบข้าง หน้าที่การงานมาก่อนเสมอ ความสำเร็จในชีวิตต้องมาก่อน ก็เพราะเป็นคนบ้างาน เพราะความอิดโรยจากการทำงาน การแต่งหน้าควรเน้นที่ดวงตา ควรใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา ตกแต่งด้วยอายชาโดว์เสียหน่อย ก็จะช่วยให้ดวงตามีเสน่ห์น่ามอง

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์

ราศีกุมภ์

สาวราศีกุมภ์เป็นคนขี้สงสาร ชอบเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ มีความใส่ใจในชีวิตคนรอบข้างจนบางทีเหมือนคนสอดรู้สอดเห็น เป็นสาวที่รักความยุติธรรม แล้วก็ไม่ชอบเห็นการกดขี่ข่มเหงเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน มีความอ่อนไหวในตัวเอง สาวราศีกุมภ์เป็นพวกนัดแล้วไม่เป็นนัด แล้วแต่อารมณ์ อยากมาก็มา ไม่อยากมาก็ไม่มาซะอย่างนั้น การจะทำอะไรก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ อยากทำก็ทำเอง ไม่อยากทำก็ไม่เอาเลย ก็เพราะทำอะไรต้องขึ้นอยู่กับอารมณ์ สาวราศีกุมภ์ควรเน้นการแต่งหน้าที่แก้มเป็นสำคัญ โดยควรตุนบรัชออนไว้หลายๆสีเพื่อปัดแก้มตามสภาพอารมณ์ที่ต่างกันออกไปในแต่ละวัน

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม

ราศีมีน

สาวราศีมีนเป็นคนช่างฝัน ไอเดียในหัวมีร้อยแปด ไม่ชอบอยู่ในโลกความเป็นจริงเท่าไหร่นัก แม้จะมีไอเดียเยอะ แต่ไม่ใช่ทำได้จริงทั้งหมด สาวราศีนี้มักทำงานที่เดียวกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างนักแต่งเพลง หรือศิลปิน เพราะการที่         อารมณ์ติสจัด ทำอะไรขึ้นอยู่กับอารมณ์ คนที่จะมาเป็นแฟนต้องอดทนมากๆ ในเรื่องของการแต่งหน้านั้น ควรเน้นที่ดวงตา เพราะสาวราศีนี้คาดเดาอะไรได้ยาก เสน่ห์ดึงดูดผู้คนได้ดีที่สุดคือดวงตา ทุกๆวันต้องมีอายชาโดว์อย่าให้ขาด อย่าเน้นสีฉูดฉาด

แหล่งอ้างอิง