จดหมายข่าวเดือนมกราคม 2023

CEO ของริชเวย์ คอสเมทในพนมเปญ

23 มกราคม 2023: รัติกานต์ สายแปง ประธานบริหารของบริษัทริชเวย์ คอสเมท เดินทางไปดูงานและพบปะลูกค้าที่เมืองพนมเปญ ระหว่างวันที่ 11-16 มกราคม 2566 ประเทศกัมพูชา เพื่ออัพเดตสินค้าใหม่

ในการไปครั้งนี้ CEO ของริชเวย์ได้นัดพบกับลูกค้าที่ผลิตสินค้ากับบริษัทพร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยน รวมทั้งเช็คความต้องการในการผลิตสินค้า ประเภทเครื่องสำอางและเวชสำอางที่ประเทศนี้ เนื่องจากลูกค้าในเอเชียส่วนใหญ่ของริชเวย์ คอสเมท เป็นลูกค้าที่อยู่พนมเปญ ประเทศกัมพูชา และเป็นลูกค้ามาหลายปีแล้ว จึงถึงเวลาในการที่จะไปพบปะพูดคุยและซักถามในความต้องการกันเป็นครั้งแรกในประเทศกัมพูชา

โดยมีแผนที่จะทำการเยี่ยมเยียนและพบปะลูกค้ามากขึ้นในอนาคต จากการพบปะพูดคุยทำให้เกิดความเชื่อมั่นในการผลิตสินค้ากับ ริชเวย์ คอสเมท เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งยังทราบถึงความเคลื่อนไหวของสินค้าประเภทความงามที่เป็นที่นิยมในกัมพูชาในขณะนี้ จะเห็นได้ว่า กระแสความนิยมสินค้าที่นำเข้าจากฮ่องกง สิงค์โปร และเกาหลี ยังเป็นที่นิยมอย่างมาก ทั้งในเรื่องของคุณภาพ และรูปลักษณ์ของสินค้ารวมทั้งผลที่เห็นไว

แต่ในเรื่องของสินค้าเพื่อสร้างแบรนด์ ลูกค้ายังคงเชื่อใจการผลิตกับริชเวย์ และการได้พบและพูดคุยในครั้งนี้ส่งผลดีให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก

BNI เยือนพนมเปญ

ในวันที่ 23 มกราคม 2566, คุณรัติกานต์ CEO ของบริษัทริชเวย์ คอสเมท จำกัด ได้เข้าร่วมประชุมและเยี่ยมชม การดำเนินงานของ Business Networks International (BNI) ในเมืองพนมเปญ ภายใต้ชื่อ Chapter เป็นเครือข่ายทางธุรกิจที่ CEO ของทางริชเวย์เป็นสมาชิกอยู่ และสามารถเข้าร่วมกับ BNI ในทุกประเทศในฐานะ Observer และมีโอกาสได้ทำ Network ไปในตัว

รู้จักพนมเปญโดยด่อ

ราชธานีพนมเปญ เป็นเมืองหลวงของประเทศกัมพูชาและยังเป็นเมืองหลวงของนครหลวงพนมเปญด้วย ครั้งหนึ่งเคยได้ชื่อว่า ไข่มุกแห่งเอเชีย (เมื่อคริสต์ทศวรรษที่ 1920 พร้อมกับเมืองเสียมราฐ) นับเป็นเมืองที่เป็นเป้าการท่องเที่ยวทั้งจากผู้คนในประเทศและจากต่างประเทศ พนมเปญยังมีชื่อเสียงในฐานะที่มีสถาปัตยกรรมแบบเขมรดั้งเดิมและแบบได้รับอิทธิพลฝรั่งเศส

กรุงพนมเปญเป็นเมืองที่ล้อมด้วยจังหวัดกันดาล และเป็นเมืองศูนย์การค้า การเมือง และวัฒนธรรม ของกัมพูชามีประชากรถึง 2 ล้านคน จากประชากรทั้งประเทศ 15.2 ล้านคน

พนมเปญโดยตำนานวัดพนมจนนำไปสู่เรื่องราวของชื่อเมืองหลวงว่า”พนมเปญ” เกิดจากเมื่อ 600 ปีก่อน มียายคนหนึ่งชื่อว่า”เปญ”เดินเล่นอยู่ริมน้ำโขงแล้วก็เกิดขอนไม้ลอยตามแม่น้ำโขง แล้วยายเปญก็ได้นำขอนไม้ขึ้นมาปรากฏว่าเป็นพระพุทธรูป 5 องค์สลักอยู่บนขอนไม้ ยายเปญจึงนำขอนไม้ไปตั้งไว้ที่บนเขาบริเวณสถานที่แห่งนี้จึงมีชื่อว่า”พนมเปญ”ในที่สุด โดย “พนม” แปลว่าภูเขา “เปญ” คือชื่อของยายที่พบขอนไม้